Hotline:0989957228

Email:info@luattamthanh.vn

Address:Phòng 307 tòa 17T2 Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội

  • English
  • English
  • English
  • English
Banner
Banner

Báo giá dịch vụ thành lập văn phòng đại diện

Khi doanh nghiệp mong muốn quảng bá các sản phẩm của mình, để sản phẩm có thể tiếp cận với thị trường một cách tốt hơn ta tiến hành thành lập văn phòng đại diện của công ty,với chức năng chính là văn phòng liên lạc của doanh nghiệp để giải đáp, hỗ trợ,  tư vấn cho khách hàng liên quan đến sản phẩm mà doanh nghiệp muốn quảng bá. Nơi để tìm kiếm, thúc đẩy hoạt động thương mại, xúc tiến nghiên cứu thị trường cho doanh nghiệp mà không thực hiện chức năng kinh doanh.

Theo quy định pháp luật hiện hành văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Vậy điều kiện để thành lập văn phòng đại diện như nào và thủ tục thành lập cùng những lưu ý về văn phòng đại diện như nào? Luật Tâm Thành sẽ đồng hành với Quý khách hàng để giải đáp những vấn đề này.

💠 Điều kiện để thành lập văn phòng đại diện cscs

🔰 Điều kiện để thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong nước

- Trụ sở văn phòng thuộc quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp.

- Người đứng đầu văn phòng đại điện phải đảm bảo các điều kiện theo quy định tại khoản 2 điều 18 Luật doanh nghiệp 2014.

( Lưu ý: Những trường hợp sau đây không được làm người đứng đầu văn phòng đại diện: Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức; Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam, trừ những người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp; Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong doanh nghiệp nhà nước, trừ những người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp khác; Người chưa thành niên; người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc bị mất năng lực hành vi dân sự; tổ chức không có tư cách pháp nhân; Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành hình phạt tù, quyết định xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đang bị cấm hành nghề kinh doanh, đảm nhiệm chức vụ hoặc làm công việc nhất định, liên quan đến kinh doanh theo quyết định của Tòa án; các trường hợp khác theo quy định của pháp luật về phá sản, phòng, chống tham nhũng.)

🔰 Điều kiện để thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài

- Thương nhân nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận;

- Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít nhất 01 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký;

- Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ;

- Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện phải phù hợp với cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên;

- Trường hợp nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, việc thành lập Văn phòng đại diện phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ quản lý chuyên ngành (sau đây gọi chung là Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành)

💠 Thực hiện thành lập Văn phòng đại diện

🔰 Đối với doanh nghiệp trong nước

1. Hồ sơ

STT

Thành phần

  1.  

Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện

  1.  

Quyết định của chủ sở hữu công ty về việc thành lập văn phòng đại diện (Nếu là Công ty TNHH MTV)

  1.  

Quyết định của Hội đồng thành viên/ Hội đồng quản trị về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện ( Nếu là Công ty TNHH hai thành viên trở lên/ Công ty cổ phần)

  1.  

Biên bản họp của Hội đồng thành viên/ Hội đồng quản trị về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện ( Nếu là Công ty TNHH hai thành viên trở lên/ Công ty cổ phần)

  1.  

Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện

  1.  

Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu văn phòng đại diện và người được ủy quyền thực hiện thủ tục: Thẻ CCCD/ CMND/ HC

  1.  

Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động đối với văn phòng đại diện ( Đối với công ty đang hoạt động theo Giấy chứng nhận đầu tư/có vốn đầu tư nước ngoài

  1.  

Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

2. Cơ quan thực hiện

Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở

3. Thời gian giải quyết

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

4. Lưu ý

- Văn phòng đại diện chỉ được đại diện theo ủy quyền lợi ích của doanh nghiệp, không thực hiện chức năng kinh doanh;

- Được phép đăng ký và sử dụng con dấu riêng.

- Chế độ kế toán : Hạch toán phụ thuộc vào doanh nghiệp. Không phát hành và sử dụng hóa đơn.

- Văn phòng đại diện không trực tiếp kinh doanh, không được ký các hợp đồng kinh doanh với dấu của Văn phòng đại diện, nhưng vẫn được ký kết các hợp đồng theo sự ủy quyền của doanh nghiệp đã mở Văn phòng đại diện đó; hợp đồng đó sẽ đóng dấu doanh nghiệp.

🔰 Đối với doanh nghiệp nước ngoài

1. Hồ sơ

STT

Thành phần

1

Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện

Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài

3

Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện

4

Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất

5

Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện

6

Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện bao gồm: Bản sao biên bản ghi nhớ hoặc thỏa thuận thuê địa điểm hoặc bản sao tài liệu chứng minh thương nhân có quyền khai thác, sử dụng địa điểm để đặt trụ sở Văn phòng đại diện; Bản sao tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện

7

Văn bản ủy quyền cho người đi thực hiện thủ tục xin cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện

 

Lưu ý: Tất cả tài liệu từ công ty nước ngoài cung cấp phải được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định.

2. Cơ quan thực hiện

Sở Công thương

3. Thời gian giải quyết

Trong thời hạn 15- 30 ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

4. Lưu ý

Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài có thời hạn 05 năm và có thể tiến hành thủ tục gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tiếp nếu tiếp tục hoạt động.

 

- Sau khi được cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện tiến hành thực hiện đăng ký con dấu và mẫu dấu tại Cơ quan công an nơi Văn phòng đại diện; Tiến hành thực hiện đăng ký mã số thuế tại Cục thuế nơi chi nhánh đặt trụ sở.

- Mở tài khoản chuyên chi bằng ngoại tệ và tài khoản chuyên chi bằng đồng Việt Nam có gốc ngoại tệ tại Ngân hàng được phép hoạt động tại Việt Nam và chỉ được sử dụng tài khoản này vào hoạt động của Văn phòng đại diện;

- Định kỳ hàng năm, trước ngày 30 tháng 01 năm kế tiếp, Văn phòng đại diện, phải gửi báo cáo bằng văn bản về hoạt động trong năm của mình tới Sở Công thương

- Lập sổ quỹ tiền mặt ghi nhận toàn bộ khoản thu chi trong quá trình hoạt động của Văn phòng đại diện;

- Xin cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Văn phòng đại diện (nếu có);

- Ký hợp đồng lao động với trưởng đại diện và các lao động của Văn phòng đại diện;

- Hàng năm Công ty nước ngoài phải xác nhận lương và thu nhập (theo mẫu) cho trưởng đại diện và các lao động của Văn phòng đại diện;

- Nộp thuế thu nhập cá nhân, bảo hiểm cho trưởng đại diện và các lao động của Văn phòng đại diện (nếu có). Khi nộp thuế lưu lại toàn bộ tờ khai nộp thuế và biên lai thu thuế của cơ quan nhà nước và quyết toán thuế thu nhập hàng năm cho trưởng đại diện và các lao động của Văn phòng đại diện.

 

>>> Trên đây là toàn bộ nội dung chi tiết cụ thể cùng các quy định pháp luật hiện hành về điều kiện, thủ tục và lưu ý khi thành lập văn phòng đại diện. Luật Tâm Thành rất hân hạnh khi được đồng hành với Qúy khách hành để thực hiện công việc này. Hãy liên hệ ngay với Luật Tâm Thành để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

Trân trọng!

 

BẠN ĐÃ SẴN SÀNG

HÃY GỌI: 098.995.7228

CÔNG TY TNHH LUẬT TÂM THÀNH

Địa chỉ : Số 04 Nguyễn Chánh, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội

VPGD: Phòng 307, Tòa 17T2, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, TP Hà Nội

Hotline : 098.995.7228

Email: info@luattamthanh.vn

Website : https://luattamthanh.vn/


 
Mời quý khách hàng nhập đầy đủ thông tin
mã bảo mật
X
Mời quý khách hàng nhập đầy đủ thông tin
mã bảo mật